Hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ du học Nhật Bản 2018

Giai đoạn 3: Trúng tuyển và chuẩn bị lên đường, thành quả của bạn đã đạt được. Gia đình học sinh đóng các khoản tiền trong nước và tiền chuyển sang trường để lấy tư cách lưu trú về làm Visa xuất cảnh.


Tự mình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục du học Nhật Bản chưa bao giờ là điều dễ dàng, nếu không muốn nói là rủi ro cực lớn. Nhất là khi gần đây phía Nhật Bản thắt chặt hơn điều kiện nhập cảnh của du học sinh đến từ 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính bởi lẽ đó những công ty tư vấn du học Nhật đã ra đời như một cầu nối giúp nhà trường và học sinh có thể liên hệ với nhau, đặc biệt tư vấn, hỗ trợ các em trong nhiều hoạt động định hướng, lên kế hoạch du học khác, đặc biệt là trong khâu hoàn thiện Bản. Tuy nhiên không phải công ty tư vấn du học nào cũng đủ uy tín, chất lượng để thực hiện tốt điều này, bởi vậy bạn và gia đình hãy cân nhắc thật cẩn thận trước khi chọn lựa nhé.
Hướng dẫn thủ tục, quy trình làm hồ sơ đi du học Nhật Bản 2018
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm 2017 đã dần khép lại rồi, cùng xem những quy định tuyển sinh du học Nhật Bản 2018 có điểm gì khác biệt để lên kế hoạch chuẩn bị ngay từ giờ thôi!
Điều kiện du học Nhật Bản 2018 có gì khác không?
Muốn biết mình có phù hợp với chương trình du học Nhật Bản hay không, có thể đến Nhật học tập, làm việc không,…bạn cần soi rõ mình xem có đáp ứng đủ các tiêu chí được liệt kê dưới đây hay không đã. Thực tế điều kiện du học Nhật Bản 2018 về cơ bản là không khác so với những năm trước, tuy nhiên với sự xiết chặt điều kiện nhập cảnh thì việc rà soát này cũng chặt chẽ hơn nên các bạn cần hết sức lưu ý.
Độ tuổi: từ 18 đến 30
Giới tính: Nam, Nữ
Chiều cao, cân nặng, các tiêu chuẩn sức khỏe khác: Không yêu cầu
Trình độ: Tốt nghiệp THPT hoặc hệ đào tạo tương đương trở lên
Khu vực tuyển sinh: Toàn Quốc
Lộ trình tham gia du học Nhật Bản 2018 như thế nào?
Giai đoạn 1: Học tiếng và hoàn thiện hồ sơ, thời gian hai công việc này thực hiện song song. Việc chuẩn bị hồ sơ phải trước kỳ nhập học bên Nhật Bản ít nhất là 4 tháng. Công đoạn này học sinh, gia đình sẽ phối hợp với công ty du học hoàn thiện hồ sơ để gửi sang trường tại Nhật Bản.
Giai đoạn 2: Trình hồ sơ lên cục xuất nhập cảnh xin tư cách lưu trú. Đây là thời điểm quyết định việc “đỗ/ trượt” visa du học của du học sinh. Trong lúc này du học sinh, người bảo lãnh, nơi làm việc của người bảo lãnh sẽ cần chuẩn bị thật kỹ để trả lời phỏng vấn từ cục XNC Nhật Bản.
Giai đoạn 3: Trúng tuyển và chuẩn bị lên đường, thành quả của bạn đã đạt được. Gia đình học sinh đóng các khoản tiền trong nước và tiền chuyển sang trường để lấy tư cách lưu trú về làm Visa xuất cảnh.
Về cơ bản thì đây là tiến trình chung nhất mà mỗi du học sinh đều phải trải qua trong quá trình thực hiện giấc mơ du học Nhật Bản. Tuy nhiên tùy vào từng thời điểm, phụ thuộc vào từng chương trình hoặc vào trường, ngành học mà bạn đăng ký theo học và phụ thuộc vào từng công ty tư vấn du học bạn gửi hồ sơ nữa,…thì lộ trình du học Nhật Bản có thêm những bước nhỏ cụ thể hơn, có thể khác biệt nhau một chút.
Hồ sơ, thủ tục du học Nhật Bản 2018 gồm những gì?
Bản gốc bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng cấp cao hơn  (nếu có)
Bản gốc học bạ THPT hoặc bảng điểm của cấp học cao hơn (nếu  có)
Ảnh thẻ của du học sinh: chụp tại công ty
Bản gốc CMND của du học sinh và người bảo lãnh
Bản gốc  sổ hộ khẩu có tên du học sinh và người bảo lãnh
Bản gốc  giấy khai sinh của du học sinh. Nếu người bảo lãnh không là cha, mẹ thì cần cả bản gốc giấy khai sinh của người bảo lãnh.
Sơ yếu lý lịch khai theo mẫu của công ty cung cấp.
Nếu là tu nghiệp sinh, thực tập sinh thì cần thêm chứng nhận hoàn thành chương trình TNS, TTS  do tổ chức Jitco chứng nhận.
Hồ sơ cụ thể công ty sẽ tư vấn hướng dẫn các bạn chuẩn bị từng cái một

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *